Gắn biển mã trường Cambridge International VN283 cho trường THPT Chu Văn An
Chiều 25-10, lễ gắn biển mã trường Cambridge International VN283 đã được tổ chức tại trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội)
Là một trong số ít trường THPT tại Hà Nội triển khai thành công đề án thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc – chứng chỉ A-Level, trường THPT Chu Văn An coi đây là một nhiệm vụ quan trọng, ý nghĩa thiết thực, đặt nền móng và tạo bước đột phá trong việc đổi mới giáo dục đào tạo. Mới đây, trường THPT Chu Văn An đã được chính thức công nhận là trường thành viên của tổ chức Cambridge.
Bà Lê Mai Anh, hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay từ những ngày đầu triển khai đề án thí điểm chương trình đào tạo song bằng, cả thầy và trò đã nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học. Khóa học sinh đầu tiên của đề án tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ AS tháng 6/2019 vừa qua đã đạt kết quả đáng khích lệ. So với kết quả toàn cầu cho thấy, số học sinh đạt điểm A môn Toán đạt 40% (trong khi toàn cầu là 27,2%); số học sinh đạt điểm A môn Vật lý đạt 39% (toàn cầu 26,5%)…
Tại buổi lễ, ông Melvyn Lim – Giám đốc quốc gia Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia của hội đồng khảo thí Cambridge đã đánh giá cao sự nỗ lực hết mình của trường THPT Chu Văn An. Nhà trường đã đạt được nhiều tiêu chí rất khắt khe của hội đồng để được công nhận là trường thành viên Cambridge và gắn biển mã trường Cambride International VN283 lần này.
Phát biểu tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án thí điểm chương trình đào tạo song bằng được tổ chức trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, chương trình đang đi đúng hướng. Ông Chung cho rằng, trên cơ sở kết quả sơ kết 3 năm thực hiện, Sở GD&ĐT Hà Nội cần rà soát chất lượng các trường THPT và THCS có đủ điều kiện cơ sở vật chất để triển khai, nâng số lượng trường tham gia đề án ngay trong năm học 2020 – 2021, đáp ứng nhu cầu đào tạo liên thông từ cấp THCS lên THPT.
Ngoài ra, Chủ tịch TP cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội cần kiểm tra, rà soát chất lượng đội ngũ giáo viên, xây dựng kế hoạch đào tạo ngắn hạn hoặc có thể phối hợp với các trường đại học để bổ sung lực lượng giáo viên, giải quyết vấn đề nguồn nhân lực cho chương trình.
Khôi Nguyên